Writing Test 3

Submitted by api on Wed, 08/13/2025 - 11:16

<figure class="table"><table><tbody><tr><td style="background-color:#45c0f8;border:1px solid #000000;padding:2px 3px;text-align:center;"><code>Lesson</code></td><td style="background-color:#45c0f8;border-bottom:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;border-top:1px solid #000000;padding:2px 3px;text-align:center;"><code>Segment: IELTS | Writing | Type: 03</code></td><td style="background-color:#45c0f8;border-bottom:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;border-top:1px solid #000000;padding:2px 3px;text-align:center;"><code>BOOK: Practice Test Plus 3 | Page:</code></td></tr><tr><td style="border-bottom:1px solid #000000;border-left:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;padding:2px 3px;text-align:center;" colspan="1" rowspan="2">8</td><td style="border-bottom:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;padding:2px 3px;text-align:center;">VIETNAMESE TEACHER</td><td style="border-bottom:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;padding:2px 3px;vertical-align:top;"><code><strong>Edit Homework WB-NB</strong></code><br><code>- Writing Test 2 (Task 1)</code><br><span style="color:#ff0000;"><code><strong>Vocabulary&nbsp;</strong></code></span><br><code>- Demonstrate (v) /ˈdem.ən.streɪt/ – Chứng minh, biểu hiện</code><br><code>-Register (v) /ˈredʒ.ɪ.stər/ – Đạt, ghi nhận</code><br><code>-Pronounced (adj) /prəˈnaʊnst/ – Rõ rệt, dễ nhận thấy</code><br><code>-Surge (v/n) /sɜːdʒ/ – Tăng mạnh, sự tăng vọt</code><br><code>-Oscillate (v) /ˈɒs.ɪ.leɪt/ – Dao động</code><br><code>-Persistent (adj) /pəˈsɪs.tənt/ – Dai dẳng, liên tục</code><br><code>-Pervasive (adj) /pəˈveɪ.sɪv/ – Lan rộng, phổ biến</code><br><code>-Assumption (n) /əˈsʌmpʃn/ – Giả định, sự cho rằng</code><br><code>-Overemphasis (n) /ˌəʊvərˈemfəsɪs/ – Sự nhấn mạnh quá mức</code><br><code>-Sustainable (adj) /səˈsteɪnəbl/ – Bền vững</code><br><code>-Relentless (adj) /rɪˈlentləs/ – Không ngừng nghỉ, liên tục</code><br><code>-Detrimental (adj) /ˌdetrɪˈmentl/ – Gây hại, có hại</code><br><code>-Adverse (adj) /ˈædvɜːs/ – Bất lợi, tiêu cực</code><br><code>-Equity (n) /ˈekwəti/ – Công bằng, bình đẳng</code><br><code>-Prosperity (n) /prɒˈsperəti/ – Sự thịnh vượng</code><br><code>-Quantitative (adj) /ˈkwɒntɪtətɪv/ – Thuộc về số lượng</code><br><code>-Deplete (v) /dɪˈpliːt/ – Làm cạn kiệt, làm suy giảm</code><br><code>-Transition (n) /trænˈzɪʃən/ – Sự chuyển đổi</code><br><code>-Profound (adj) /prəˈfaʊnd/ – Sâu sắc, lớn lao</code><br><code>-Isolation (n) /ˌaɪsəˈleɪʃən/ – Sự cô lập, cảm giác cô đơn</code><br><code>-Navigate (v) /ˈnævɪɡeɪt/ – Điều hướng, xử lý</code><br><code>-Juggling act (idiom) /ˈdʒʌɡlɪŋ ækt/ – Sự cân bằng giữa nhiều nhiệm vụ</code><br><code>-Authenticity (n) /ˌɔːθenˈtɪsɪti/ – Tính chân thực</code><br><code>-Coping mechanism (n) /ˈkəʊpɪŋ ˈmekənɪzəm/ – Cơ chế đối phó</code><br><code>-Spontaneous (adj) /spɒnˈteɪniəs/ – Tự nhiên, bộc phát</code><br><code>-Proximity (n) /prɒkˈsɪməti/ – Sự gần gũi (về không gian hoặc mối quan hệ)</code><br><code>-Superficial (adj) /ˌsuːpəˈfɪʃl/ – Nông cạn, hời hợt</code><br><br><code><strong>Student’s book&nbsp;</strong></code><br><code>- Writing Test 3 (Task 1 + 2)</code><br><span style="color:#ff0000;"><code><strong>Grammar&nbsp;</strong></code></span><br><code><strong>1. Conditional with "should" (Inversion)</strong></code><br><code>- Công thức chung: Should + subject + verb (base form), ...</code><br><code>- Nghĩa tiếng Việt: Điều kiện đảo ngữ với "should" (diễn tả giả định hoặc khả năng).</code><br><code>- Bối cảnh sử dụng: Dùng để diễn tả tình huống có thể xảy ra hoặc cảnh báo về hậu quả.</code><br><code>- Ví dụ: Should one neglect such connections, a sense of isolation might arise.</code><br><code>- Dịch: Nếu ai đó bỏ bê những mối quan hệ như vậy, cảm giác cô đơn có thể xuất hiện.</code><br><code><strong>2. Second Conditional with "were"</strong></code><br><code>- Công thức chung: Were + subject + to + base verb, subject + would/could/might + base verb</code><br><code>- Nghĩa tiếng Việt: Câu điều kiện loại hai với "were" (mô tả tình huống không có thật ở hiện tại).</code><br><code>- Bối cảnh sử dụng: Dùng để mô tả hậu quả nếu một tình huống không có thật xảy ra.</code><br><code>- Ví dụ: Were such responsibilities to overwhelm an individual, their mental well-being could be compromised.</code><br><code>- Dịch: Nếu những trách nhiệm như vậy làm quá tải một người, sức khỏe tinh thần của họ có thể bị ảnh hưởng.</code><br><br><span style="color:#ff0000;"><code><strong>*Homework Guide</strong></code></span></td></tr><tr><td style="background-color:#f4cccc;border-bottom:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;padding:2px 3px;text-align:center;">VIETNAMESE TEACHER</td><td style="border-bottom:1px solid #000000;border-right:1px solid #000000;padding:2px 3px;"><code>- Làm bài tập lessons:Writing Test 2 (Task 2)</code><br><code>- Làm các bài tập trên lớp chưa hoàn thành.&nbsp;</code><br><code>- Học từ vựng mới.&nbsp;</code><br><code>- Viết các từ đồng nghĩa tại phần “Vocabulary Practice” để hoàn thành 1 câu nghĩa của từ trong Notebook</code></td></tr></tbody></table></figure>

File Urls
"{\"id\":25215,\"type\":\"document\",\"url\":\"https:\/\/connect.aplus-english.edu.vn\/sites\/default\/files\/easyschool\/upload\/2025\/08\/lesson_08_ielts_7.0_-_8.5_lan_1_sb_1.pdf\",\"width\":null,\"height\":null,\"thumbnail\":\"https:\/\/connect.aplus-english.edu.vn\/sites\/all\/themes\/easyedu\/images\/pdf-large.png\"}"
Lecture Type
Bài học
code
08GDI712L1
Created by
58ce3fda-b792-42f5-b4bd-a7b78593a849